Custom Search By Google

Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

สภากาแฟสมัยใหม่

ความเหมือนที่แตกต่าง ของร้านกาแฟสมัยใหม่




ได้กลิ่นหอมอันเย้ายวนของกาแฟทีไร ก็ทำให้ผมอดใจไม่ไหว ในการลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเครื่องดื่มชนิดนี้ ไม่ว่าจะเป็นตามร้านกาแฟชื่อดังต่างๆ ร้านกาแฟรสชาติสไตล์ไทยๆ หรือจะเป็นการชงกาแฟดื่มเองภายในบ้านผมก็ไม่เกี่ยง เพราะจะเน้นที่รสชาติกาแฟนุ่มลิ้นถูกปากมากกว่ายึดติดอยู่ที่แบรนด์ของร้านกาแฟ


แต่เดี๋ยวนี้ร้านกาแฟขนาดกลางและขนาดย่อม ที่เกิดขึ้นมาใหม่มีค่อนข้างเยอะ เพราะเงินลงทุนที่ใช้ในการเปิดร้านกาแฟนั้นไม่สูงมากมายนัก ทำให้ร้านกาแฟรายย่อยหลายๆ ร้านจำเป็นต้องปรับตัวในการทำธุรกิจให้ทันต่อสภาวะตลาดและลูกค้ามากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าหากร้านกาแฟของคุณต้องมาเจอกับคู่แข่งที่เปิดร้านอยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน คงไม่ดีแน่ๆ ครับ ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบร้าน หากลยุทธ์ในการทำโปรโมชันเรียกลูกค้า และโปรโมตร้านกาแฟของคุณขึ้นมาใหม่แล้วแหละ ถึงจะเป็นทางแก้ไขที่ดีที่สุด และถ้ายิ่งสามารถทำให้ร้านกาแฟของคุณกลายเป็นแหล่งชุมนุมของ “สภากาแฟ” ได้ละก็ คุณก็ไม่มีอะไรต้องกลัวแล้วแหละครับ มีลูกค้ามาใช้บริการแน่นร้านทุกวันแน่นอน ซึ่งคุณอาจจะลองนำไอเดียที่ผมนำเสนอนี้ไปใช้ดูก็ได้ไม่ว่ากัน

อันดับแรกเลยครับคือ การตกแต่งร้านกาแฟของคุณให้มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเป็นการดึงดูดคอกาแฟทั้งหลายให้กลับมาใช้บริการใหม่ในครั้งต่อไป หรือหากเป็นร้านกาแฟที่อยู่ในเมืองตามตึกสำนักงานต่างๆ ก็อาจจะมีมุมพักผ่อนให้ผู้ที่เข้ามาดื่มกาแฟได้คลายเครียดจากหน้าที่การงานในระหว่างวัน รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์โปรโมชันในการเรียกลูกค้า ก็ต้องทำได้อย่างทันท่วงที เพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้าร้าน ซึ่งเราก็แค่คิดและพิมพ์ใบโปรโมชันใหม่ๆ ขึ้นมาด้วยตัวคุณเอง จะทำเป็นแบบรายวัน รายเดือน รายสัปดาห์ หรือจะเป็นการ์ดใบเล็กก็ได้ แปะไว้ที่กระจกหน้าร้าน ตั้งเอาไว้ให้หยิบได้โดยง่าย หรือจะใส่กรอบตั้งไว้ที่โต๊ะกาแฟก็ได้ไม่ว่ากัน และไม่จำเป็นต้องไปจัดจ้างพิมพ์ที่ไหน เพราะใช้เครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ของเอชพี ที่คุณมีเอาไว้ใช้งานอยู่ภายในร้านอยู่แล้วนั่นเอง หรือถ้ายังไม่มีก็เป็นทางเลือกที่ดีที่จะนำเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์มาเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของคุณ


ที่สำคัญ คุณอาจจะประยุกต์ฟังก์ชันแฟกซ์ มาใช้ในร้านกาแฟของคุณนี่ก็เข้าท่าดีนะครับ เพราะส่วนมากพนักงานที่ทำงานอยู่ตามออฟฟิศต่างๆ ภายในตึก ก็มักจะโทรศัพท์สั่งกาแฟครั้งละหลายๆ แก้ว ทำให้คุณต้องมานั่งเสียเวลาจดใบออเดอร์ใหม่ทุกครั้ง และที่สำคัญสำนักงานส่วนใหญ่จะมีเครื่องแฟกซ์ตั้งเอาไว้งานอยู่แล้ว เราก็อาจปรับเปลี่ยนไปใช้ใบรายการสั่งกาแฟพร้อมราคาของร้านเราแทน นำไปตั้งไว้ที่ออฟฟิศของลูกค้าเพื่อให้สามารถแฟกซ์ใบสั่งกาแฟหรือเครื่องดื่มอื่นๆ ของพนักงานทั้งในออฟฟิศ มายังร้านเราได้เลยในครั้งเดียว ช่วยลดความผิดพลาดในการจดข้อมูลที่ไม่ถูกต้องได้อีกด้วย แถมยังช่วยให้คุณสะดวกต่อการรับลูกค้าที่มารอรับบริการที่หน้าร้านของเราได้เหมือนเดิมอีกตังหาก สะดวกดีมั๊ยละครับ

นอกจากนั้น คุณยังสามารถนำไปต่อยอดในเรื่องของการพิมพ์คูปองสำหรับสะสมแต้มสำหรับลูกค้า เพื่อนำมาแลกกาแฟแก้วต่อไปฟรีก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่ามีแค่ร้านกาแฟมีเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์เพียงเครื่องเดียว ก็สามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบขึ้นแล้วใช่มั๊ยละครับ เพราะใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชันจริงๆ ทั้ง พิมพ์ สแกน แฟกซ์ และก๊อปปี้ แค่นี้คุณก็สามารถสร้างโปรโมชันและกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้าใหม่ๆ ได้ด้วยตัวคุณเองแล้วครับ รับรองได้ผลแน่นอน กลายเป็นร้านกาแฟสไตล์ใหม่ เป็นหนึ่งในใจลูกค้าของคุณ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hp.com/th/aio หรือสอบถามข้องมูลเพิ่มเติมได้ที่ HP Contact Center: 0-2353-9000 # 1

ไม่มีความคิดเห็น:

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

อัพโหลดไฟล์

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

Movie

สารบัญเว็บไทย

Thailand Map