Custom Search By Google

Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2551

ดื่มโกโก้แล้วสุขภาพดี

เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่าในไวน์แดงหรือในน้ำชานั้นมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่สามารถต้านอนุมูลอิสระได้ แถมยังช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ได้อีกหลายโรคด้วย


แต่เพื่อน ๆ ที่นี่ทราบหรือไม่ค่ะว่าว่านอกจากน้ำชาและไวน์แดงแล้ว โกโก้นั้นก็มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ด้วยเช่นกัน


โดยจากการศึกษาพบว่าคนที่ดื่มน้ำชาเป็นประจำนั้นมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่มกว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว ในขณะที่นักวิจัยชาวฝรั่งเศสพบว่าผู้ทีดื่มไวน์แดงวันละแก้ว สามารถลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ

และสำหรับโกโก้นั้นมีการศึกษาจากอาสาสมัครชาวอเมริกันกว่า 8000 คนพบว่าการรับประทานโกโก้ หรือช็อโกแลต(ที่ทำมาจากโกโก้) นั้นส่วนใหญ่จะมีอายุยืน ทั้งนี้น่าจะเป็นเพราะโกโก้นั้นอุดมไปด้วย โพลีฟีนอล ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยกวาดล้างของเสียที่ร่างกายผลิตขึ้นด้วย


และจากการศึกษาล่าสุดในมหาวิทยาลัย คอร์แนล สหรัฐอเมริกา พบว่าเมื่อนำน้ำชา ไวน์แดง และโกโก้ในปริมาณหนึ่งแก้วเท่า ๆ กันมาตรวจหาสารแอนตี้ออกซิแดนท์พบว่า ในโกโก้นั้นพบมากที่สุด โดยมีมากกว่าไวน์แดงถึง 2 เท่า และมากกว่าชาเขียว 3เท่า และชาดำถึง 5 เท่าเลยทีเดียว


แม้ว่าปัจจุบันจะมีการนำเอาโกโก้ไปแปรรูปเป็นอาหารชนิดต่าง ๆ ตลอดจนนำไปผสมกับอาหารชนิดอื่น ๆ แต่นักวิจัยแนะนำว่า การดื่มโกโก้โดยตรงนั้นดีที่สุด


ทั้งนี้นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคอร์แนลกล่าวเอาไว้ว่า "แม้เรารู้ว่าสารต่อต้านอนุมูลอิสระนั้นดีต่อสุขภาพของเรามาก แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าในแต่ละวัน เราต้องการสารนี้จำนวนเท่าไหร่กันแน่"

เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ ที่นี่ถ้าคิดจะดื่มโกโก้เพื่อสุขภาพแล้ว เราก็ขอแนะนำว่า ควรดื่มวันถ้วยหรือสองถ้วยก็พอนะคะ เพราะว่าการดื่มมากเกินไปก็อาจจะไม่ดีก็ได้ ทานแต่พอดี ๆ ดีกว่าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

อัพโหลดไฟล์

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

Movie

สารบัญเว็บไทย

Thailand Map